Các nguyên tắc dạy học hiệu quả và ứng dụng trong thực tiễn
- 08/09/2024 21:02:00
- Đã xem: 669
Xây dựng văn hóa chất lượng trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- 11/10/2023 23:30:00
- Đã xem: 4082
Văn hóa chất lượng thuộc văn hóa của tổ chức và nó là một thành phần của văn hóa xã hội. Văn hóa chất lượng là toàn bộ ý thức, hành vi và giá trị liên quan đến chất lượng của một cơ sở giáo dục và đào tạo nói chung, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói riêng. Xây dựng văn hóa chất lượng là công việc cần thiết, liên tục, lâu dài, là trách nhiệm của mọi thành viên trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Trong phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến một số yếu tố liên quan đến văn hóa chất lượng, sự cần thiết và những vấn đề cần lưu ý trong xây dựng văn hóa chất lượng tại cơ sở GDNN, trên cơ sở coi văn hóa chất lượng là công cụ hữu hiệu để bảo đảm và nâng cao chất lượng trong cơ sở GDNN.
Phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- 11/10/2023 23:08:00
- Đã xem: 3779
Công tác tự đánh giá, kiểm định chất lượng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
- 08/12/2021 02:55:00
- Đã xem: 5432
Tự đánh giá/Tự kiểm định là khâu đầu tiên trong tổng thể các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; thể hiện tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong tất cả các hoạt động từ đào tạo, cung cấp dịch vụ, cho đến hoạt động dạy và học. Mục đích của tự đánh giá không chỉ là đảm bảo cho nhà trường đào tạo có chất lượng, mà còn mang lại động lực cải tiến và nâng cao chất lượng toàn trường. Nó còn là cơ sở quan trọng giúp nhà trường nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của nhà trường trong tương lai. Đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hoạt động tự đánh giá giúp nhà trường nhận ra được thực trạng trong hoạt động của mình thời gian qua; những ưu điểm cần tiếp tục củng cố và duy trì; những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp để khắc phục sữa chữa; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động mà nhà trường đã cam kết thực hiện trong mục tiêu, sứ mạng, chính sách chất lượng mà nhà trường đã xây dựng trong suốt những năm qua.
Đổi mới quản lý nhà nước, quản trị đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- 28/10/2019 05:14:00
- Đã xem: 12087
Phân luồng, liên thông với giáo dục nghề nghiệp
- 23/10/2019 23:27:00
- Đã xem: 4029
Liên thông được hiểu chung là “việc sử dụng kết quả học tập đã có để học tiếp ở các cấp học, trình độ khác cùng ngành, nghề đào tạo hoặc khi chuyển sang ngành, nghề đào tạo, hình thức giáo dục và trình độ đào tạo khác phù hợp với yêu cầu nội dung tương ứng... trong giáo dục phổ thông, GDNN và giáo dục đại học” (Quốc hội, 2019). Định nghĩa này bao hàm sự công nhận, sử dụng kết quả học tập của cả trình độ hoặc kết quả thành phần của một đơn vị học tập (học phần, mô đun, tín chỉ).
Gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp với nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường lao động và việc làm
- 16/10/2019 23:07:00
- Đã xem: 3836
Xây dựng mô hình liên kết nhà trường - doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo
- 11/10/2019 03:59:00
- Đã xem: 15282
ĐỔI MỚI QUÁ TRÌNH DẠY HỌC VÀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TRONG GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
- 10/10/2019 22:33:00
- Đã xem: 7154
Đưa thực tiễn sản xuất vào quá trình đào tạo
- 09/10/2019 04:26:00
- Đã xem: 5183
1. Đặt vấn đề
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại nhiều cơ hội mới cho các nền kinh tế, song thách thức cũng không hề nhỏ khi mà các ngành nghề ngày càng đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ và kỹ thuật cao. Vì vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng phải thay đổi để phù hợp với yêu cầu mới. Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, coi đây là một khâu quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết 29-NQ/TW nhấn mạnh: “Đối với giáo dục nghề nghiệp, tập trung đào tạo nhân lực có kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm nghề nghiệp. Hình thành hệ thống giáo dục nghề nghiệp với nhiều phương thức và trình độ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp theo hướng ứng dụng, thực hành, bảo đảm đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật công nghệ của thị trường lao động trong nước và quốc tế”.
Doanh nghiệp - Mắt xích quan trọng và là khâu đột phá trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
- 03/10/2019 04:46:00
- Đã xem: 2616
Quy trình xây dựng, biên soạn chương trình, giáo trình
- 27/04/2017 23:41:00
- Đã xem: 18194
1. Cơ sở pháp lý:
- Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH, ngày 20/10/2015 của Bộ Lao động – TBXH, Quy định về đào tạo trình độ sơ cấp (Đối với chương trình đào tạo nghề trình độ sơ cấp);
- Thông tư số 43/2015/TT-BLĐTBXH, ngày 20/10/2015 của Bộ Lao động – TBXH, Quy định về đào tạo đào tạo thường xuyên (Đối với chương trình đào tạo nghề dưới 03 tháng);
- Thông tư liên tịch số 112/2010/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày 30 tháng 07 năm 2010 của Bộ tài chính-Lao động TBXH về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện đề án "đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020" ban hành theo quyết định số 1956/QĐ-TTG ngày 27/11/2009 của Thủ tướng chính phủ;
Bức tứ bình của người quản lý
- 19/04/2017 22:54:00
- Đã xem: 13758
Bức tứ bình của người quản lý là một cẩm nang dành cho nhà quản lý, bao gồm các nội dung và phương pháp thực hiện các nội dung của nhà quản lý.
Bàn về “chuẩn đầu ra” và việc xây dựng “chuẩn đầu ra của Trường Cao đẳng nghề du lịch Huế
- 22/03/2017 04:18:00
- Đã xem: 10824
Trong bài viết này tác giả muốn đề cập đến nội hàm cơ bản của “Chuẩn đầu ra”, xác định vai trò của “Chuẩn đầu ra” đối với các thành phần tham gia vào công tác đào tạo nghề và chất lượng đào tạo cùng với việc thiết kế quy trình xây dựng “Chuẩn đầu ra” cho các Hệ đào tạo tại trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế.
Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
- 22/03/2017 04:10:00
- Đã xem: 80132
Các bước lập kế hoạch chiến lược
- 22/03/2017 03:59:00
- Đã xem: 25792
Ăn mày cũng cần có chiến lược!
- 22/03/2017 03:40:00
- Đã xem: 7111
Nelson Mandela và 8 bài học dành cho các nhà lãnh đạo
- 10/03/2017 22:13:47
- Đã xem: 3913
Cách thức tổ chức và xây dựng một team hiệu quả dành cho các nhà lãnh đạo
- 10/03/2017 22:13:00
- Đã xem: 5080
Lãnh đạo chuyển đổi - Tính cách làm nên một nhà lãnh đạo thực thụ
- 10/03/2017 22:13:00
- Đã xem: 4066
Các tin khác
Tin xem nhiều
- MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
- THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
- Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
- Thiết kế nội dung bài dạy theo mẫu giáo án tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp
Danh ngôn
Can Jung
Văn bản
Tìm kiếm
Khảo sát nhanh
Thành viên
Đăng ký thành viên
Hỏi - Đáp
-
Giáo trình giảng dạy...
04:15 30/10/2024 - Mai Thị Thúy -
Chế độ giờ giảng
22:03 29/11/2021 - Vu Khoi Khoi -
trưởng, phó phòng tài...
20:26 22/02/2021 - vlog Thiên Khôi -
Thắc mắc về hồ sơ lưu...
08:49 03/02/2021 - hai dinh -
Hướng dẫn thành lập...
02:23 02/12/2020 - Lê Trung