Công tác tự đánh giá, kiểm định chất lượng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng
- 08/12/2021 02:55:00
- Đã xem: 5265
Tự đánh giá/Tự kiểm định là khâu đầu tiên trong tổng thể các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; thể hiện tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong tất cả các hoạt động từ đào tạo, cung cấp dịch vụ, cho đến hoạt động dạy và học. Mục đích của tự đánh giá không chỉ là đảm bảo cho nhà trường đào tạo có chất lượng, mà còn mang lại động lực cải tiến và nâng cao chất lượng toàn trường. Nó còn là cơ sở quan trọng giúp nhà trường nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của nhà trường trong tương lai. Đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hoạt động tự đánh giá giúp nhà trường nhận ra được thực trạng trong hoạt động của mình thời gian qua; những ưu điểm cần tiếp tục củng cố và duy trì; những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp để khắc phục sữa chữa; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động mà nhà trường đã cam kết thực hiện trong mục tiêu, sứ mạng, chính sách chất lượng mà nhà trường đã xây dựng trong suốt những năm qua.
Thư chúc mừng Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- 17/11/2020 02:08:00
- Đã xem: 2723
Bình Phước: Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá với các giải pháp công nghệ
- 12/07/2020 23:43:00
- Đã xem: 3260
Bổ sung chức năng Hỏi - Đáp trên chuyên trang Giáo dục nghề nghiệp
- 11/06/2020 01:32:00
- Đã xem: 3152
Thư chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH
- 18/11/2019 21:20:00
- Đã xem: 3836
Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp - Thực trạng và một số khuyến nghị hàm ý chính sách
- 01/11/2019 04:31:00
- Đã xem: 8483
GDNN trong giai đoạn sắp tới.
Thực trạng và định hướng sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới
- 29/10/2019 04:34:00
- Đã xem: 6595
Chính sách gắn doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp
- 25/09/2019 03:42:00
- Đã xem: 4252
Một số quy định về công tác kiểm định, đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp
- 13/05/2019 03:47:00
- Đã xem: 8432
Chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, các doanh nghiệp, phụ huynh, cũng như người học và toàn xã hội. Ngày nay xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã và đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; nó mang lại cả cơ hội và thách thức đối với không chỉ mỗi quốc gia mà ngay cả đối với mỗi cơ sở giáo dục nghề nghiệp, làm cho sự cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ngày càng gay gắt hơn, không những giữa các cơ sở trong nước với nước ngoài mà ngay cả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước. Lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về cơ sở giáo dục nghề nghiệp nào có chất lượng cao.
Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung
- 16/11/2017 19:57:00
- Đã xem: 3447
Ngày kỹ năng thanh niên thế giới
- 18/07/2017 03:03:00
- Đã xem: 3269
Vào ngày 18 tháng 12 năm 2014, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết về việc tuyên bố ngày 15 tháng 7 là Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới. Sri Lanka là quốc gia đã khởi xướng Nghị quyết này với sự trợ giúp của Nhóm các nước đang phát triển (G77) và Trung Quốc nhằm nâng cao nhận thức và thảo luận về tầm quan trọng của giáo dục kỹ thuật, dạy nghề, đào tạo và phát triển các kỹ năng khác có liên quan đến nền kinh tế quốc gia và toàn cầu. Các quốc gia cũng hi vọng Ngày lễ này sẽ góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong giới trẻ trên toàn cầu, làm nổi bật sự phát triển kỹ năng của thanh thiếu niên để thu hút sự chú ý đến các kỹ năng thương mại.
Tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp
- 19/04/2017 20:45:00
- Đã xem: 2146
Ngày mai, 18.4, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 9 của UBTVQH.
Chia sẻ với Đại biểu Nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: “Điều tôi quan tâm là làm thế nào để tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Giáo dục nghề nghiệp phải gắn với thực tiễn, với việc làm, với lao động và thu nhập, qua đó thu hút người học nghề ngày một nhiều hơn”.
Chia sẻ với Đại biểu Nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: “Điều tôi quan tâm là làm thế nào để tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Giáo dục nghề nghiệp phải gắn với thực tiễn, với việc làm, với lao động và thu nhập, qua đó thu hút người học nghề ngày một nhiều hơn”.
Giáo dục nghề nghiệp phải gắn với việc làm
Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước
- 22/03/2017 05:18:00
- Đã xem: 4635
Thuật ngữ giáo dục nghề nghiệp chính thức được sử dụng khi Luật Giáo dục nghề nghiệp được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 8 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015. Luật mới ra đời thay thế cho Luật Dạy nghề trước đây đã hình thành được hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân theo 3 cấp trình độ: sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nhân lực trực tiếp trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.
Áp dụng cơ chế tài chính linh hoạt để các trường dạy nghề tự chủ toàn diện
- 07/03/2017 21:13:00
- Đã xem: 2204
Bắt đầu từ năm 2017, Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội (LĐTBXH) sẽ chính thức quản lý nhà nước các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Nhiều chính sách mới được ban hành, trong đó, chính sách tài chính linh hoạt sẽ giúp cơ sở GDNN có nguồn kinh phí để thực hiện tự chủ toàn diện.
Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện
- 21/01/2017 20:55:59
- Đã xem: 5658
Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng 8- Khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã xác định những biện pháp quan trọng để phát triển đội ngũ nhà giáo: “Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo từng cấp học và trình độ đào tạo” và “Đổi mới mạnh mẽ mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của nhà giáo theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp”.
Hãy chọn nghề bạn thích, phù hợp sở trường cá nhân và nhu cầu nhân lực xã hội
- 13/01/2017 03:50:00
- Đã xem: 3583
Tin xem nhiều
- MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
- THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
- Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
- Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
- Thiết kế nội dung bài dạy theo mẫu giáo án tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp
Danh ngôn
Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy
Tục ngữ Việt Nam
Văn bản
Tìm kiếm
Khảo sát nhanh
Thành viên
Đăng ký thành viên
Hỏi - Đáp
-
Chế độ giờ giảng
22:03 29/11/2021 - Vu Khoi Khoi -
trưởng, phó phòng tài...
20:26 22/02/2021 - vlog Thiên Khôi -
Thắc mắc về hồ sơ lưu...
08:49 03/02/2021 - hai dinh -
Hướng dẫn thành lập...
02:23 02/12/2020 - Lê Trung -
Phụ cấp ưu đãi, phụ...
05:29 19/10/2020 - Honhha Vo