
Lãnh đạo và kỹ năng xã hội cần thiết hay không?
- 10/03/2017 22:13:00
- Đã xem: 2835
Kỹ năng xã hội có thể được định nghĩa là khả năng giao tiếp và hợp tác một cách hiệu quả giữa người với người mà không bị giới hạn bởi bất cứ rào cản văn hóa nào.

Lãnh đạo một nhóm khó hay dễ?
- 10/03/2017 22:13:00
- Đã xem: 2308
Mọi tổ chức đều khó đạt được thành công nếu thiếu đi sự lãnh đạo. Như Stewart và Manz (1995) đã viết: "Khi một đội không có người quản lý hay giám sát, đội ấy rất có thể sẽ đi chệch hướng và khó cải thiện hiệu suất cũng như chất lượng làm việc.”

Tổng hợp 9 kỹ năng giao tiếp hay dành cho sếp
- 08/03/2017 04:17:29
- Đã xem: 3885
Sếp là người luôn khiến cho các nhân viên ngại ngùng và giữ khoảng cách. Nhưng để xáo đi những khoảng cách ấy thì chính người làm sếp cần chú ý đến kỹ năng giao tiếp của bản thân mình. 1. Hãy là một người lắng nghe tốt Những người quản lý thường là những...

Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức (Phần 2)
- 03/03/2017 03:09:14
- Đã xem: 3559
Như đã đề cập trong bài viết trước, đa dạng hoá là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi tổ chức. Phát triển sự đa dạng được xem là một kỹ năng mềm. Tuy nhiên, khác với các kỹ năng cứng, các kỹ năng mềm được nhận định là tương đối khó để nắm bắt. Vậy làm thế nào để đào tạo và đánh giá được sự phát triển đa dạng? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời.

Các khái niệm cơ bản về lãnh đạo
- 03/03/2017 03:09:10
- Đã xem: 6524
Các nhà lãnh đạo giỏi là người biết tận dụng và phát triển kĩ năng của mình thông qua quá trình tự học hỏi, giáo dục, đào tạo và tích lũy kinh nghiệm không ngừng.

Để lãnh đạo bạn cần có phẩm chất gì?
- 03/03/2017 03:08:49
- Đã xem: 2790
Nếu các đặc tính của nhà lãnh đạo tốt, chúng sẽ tạo ra tinh thần đồng đội cho tất cả mọi người. Ngược lại, nếu không tốt, chúng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần. Những đặc tính này có ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nó tạo ra cách thức cho nhân viên tương tác lẫn nhau, cũng như trách nhiệm mà họ cần có đối với việc đạt được các mục tiêu và mục đích của công ty.

Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức (Phần 1)
- 03/03/2017 03:08:40
- Đã xem: 10885
Một trong những thách thức lớn nhất mà các tổ chức đang phải đối mặt đó là vấn đề tuyển dụng, từ vị trí giám đốc điều hành cho tới các công nhân làm việc bán thời gian. Và các tổ chức nhận ra rằng để trở thành thương hiệu tốt nhất, họ phải chấp nhận sự đa dạng.

Xây dựng một team với tư cách nhà lãnh đạo
- 03/03/2017 03:08:33
- Đã xem: 4232
Các nhà lãnh đạo không nên nghĩ rằng mình đơn giản chỉ có trách nhiệm của một nhà quản lý, một người giám sát, vv...; nhưng còn hơn với tư cách là một "trưởng nhóm." Nhìn nhận bản thân với tư cách là một nhà quản lý hay một người giám sát, sẽ cho phép bạn có được những quyền hạn vốn có tương ứng với các vị trí trên cũng như nhận được sự tôn trọng từ mọi người, qua đó vị trí này sẽ giúp bạn có được một quyền năng sức mạnh nhất định.

Phát triển và nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo
- 03/03/2017 03:05:55
- Đã xem: 2233
Trong các nỗ lực cải cách giáo dục, đặc biệt là cải cách giáo dục đại học, phát triển, nuôi dưỡng, và rèn luyện tố chất lãnh đạo cần được coi là một nội dung trọng tâm, có vai trò quan trọng trong nền tảng thành công của đất nước.

Nhà lãnh đạo và việc định vị cá nhân trong chuỗi liên tục
- 03/03/2017 03:05:49
- Đã xem: 1920
Cơ hội nghề nghiệp bình đẳng (EEO: Equal Employment Opportunity) là luật khá quan trọng tại Mỹ và một số nước tiên tiến khác trên thế giới được áp dụng để tạo ra sự công bằng trong việc tuyển dụng, đãi ngộ, thăng tiến và sa thải người lao động. Trong khi đó việc chấp nhận sự đa dạng không chỉ là vấn đề quan niệm.

Lãnh đạo châu Á đánh giá cao sự sáng tạo và trực giác hơn lãnh đạo châu Âu
- 03/03/2017 03:05:43
- Đã xem: 2329
Liệu phong cách lãnh đạo có khác nhau giữa các quốc gia, khu vực trên thế giới? Chín trên mười nhà lãnh đạo thuộc các nước Đông Nam Á cho rằng sáng tạo là yếu tố quan trọng, trong khi chỉ có 57% các nhà lãnh đạo của EU tán thành điều này. Nếu 85% nhà lãnh đạo thuộc các nước Đông Nam Á cho rằng trực giác quan trọng thì con số này ở các lãnh đạo châu Âu chỉ là 57%.

Sơ lược về các mô hình lãnh đạo (Phần 1)
- 03/03/2017 03:05:00
- Đã xem: 9032
Ba mô hình lãnh đạo thường gặp trong Thuyết lãnh đạo bao gồm Quản trị dạng dưới (Managerial Grid), Tiếp cận dựa trên Bốn Nền tảng (Four Framework Approach), và Lãnh đạo Tình huống (Situational Leadership). Trong phần 1 về mô hình lãnh đạo, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc khái niệm về Quản trị dạng lưới.

Sơ lược về các mô hình lãnh đạo (Phần 2)
- 03/03/2017 03:05:00
- Đã xem: 8340
Tiếp theo mô hình Quản trị dạng lưới ở phần 1 của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu 2 mô hình còn lại: Tiếp cận dựa trên Bốn Nền tảng (Four Framework Approach), và Lãnh đạo Tình huống (Situational Leadership).

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao "Khó khăn và thách thức"
- 14/02/2017 04:30:20
- Đã xem: 4998
Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển xã hội. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp và hậu công nghiệp hiện nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang giữ vai trò quyết định sự phát triển của loài người.

Phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua kiểm tra, đánh giá
- 14/02/2017 04:17:00
- Đã xem: 2872
Để có cơ sở đánh giá, phân loại cán bộ, viên chức hàng năm theo qui định, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức kiểm tra, đánh giá kĩ năng cán bộ, giáo viên. Đây là Kì thi được diễn ra thường niên với sự tham gia của tất cả cán bộ, giáo viên, viên chức, nhân viên và người lao động nhà trường. Lễ khai mạc Kì thi được diễn ra sáng nay (ngày 08/02/2017) tại Hội trường lớn nhà e. Tới dự và chỉ đạo có PGS.TS Cao Văn Sâm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), đại diện Vụ Giáo viên và Quản lí cán bộ dạy nghề, Vụ Kĩ năng nghề (Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội); Tổ chức Language Link Việt Nam; Công ty phần mềm Kế toán Misa.

Một số giải pháp nâng cao năng lực của cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp
- 09/02/2017 07:28:45
- Đã xem: 13940
1. Định hướng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp
a) Nghị quyết 29/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 8 - Khóa XI đề ra giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, cụ thể là:
- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế.
- Cán bộ quản lý giáo dục các cấp phải nhất thiết qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý.
- Phát triển hệ thống trường sư phạm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Có chế độ ưu đãi đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Việc tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phải trên cơ sở đánh giá năng lực, đạo đức nghề nghiệp và hiệu quả công tác.
- Khuyến khích đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nâng cao năng lực và trình độ.
a) Nghị quyết 29/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 8 - Khóa XI đề ra giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, cụ thể là:
- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế.
- Cán bộ quản lý giáo dục các cấp phải nhất thiết qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý.
- Phát triển hệ thống trường sư phạm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Có chế độ ưu đãi đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Việc tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phải trên cơ sở đánh giá năng lực, đạo đức nghề nghiệp và hiệu quả công tác.
- Khuyến khích đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nâng cao năng lực và trình độ.

Bàn về phát triển kỹ năng nghề nghiệp
- 01/02/2017 21:51:52
- Đã xem: 5794
Khi nói đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng nghề nghiệp người ta thường bị vướng vứu vào nhiều thuật ngữ có liên quan như là kỹ năng, kỹ năng nghề, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm .v.v… Do không hiểu đúng nội hàm của những khái niệm đó, nên đã có những quan niệm hoặc tiếp cận sai lệch về những vấn đề xung quanh phát triển nguồn nhân lực. Bài viết dưới đây, trình bày những nghiên cứu về nội hàm của những thuật ngữ này.

Một số ý kiến về đổi mới công tác đào tạo trong cơ sở dạy nghề
- 24/01/2017 01:58:10
- Đã xem: 5485
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo trong các cơ sở dạy nghề đang là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập

Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện
- 21/01/2017 20:55:59
- Đã xem: 6150
Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng 8- Khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã xác định những biện pháp quan trọng để phát triển đội ngũ nhà giáo: “Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo từng cấp học và trình độ đào tạo” và “Đổi mới mạnh mẽ mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của nhà giáo theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp”.

Chuẩn đầu ra giáo dục nghề nghiệp - Khung khái niệm và quy trình xây dựng
- 21/01/2017 20:50:27
- Đã xem: 9886
Chuẩn đầu ra là thuật ngữ quen thuộc đối với giáo dục đại học nhưng dường như còn rất mới đối với giáo dục nghề nghiệp trên bình diện lý luận và thực tiễn đào tạo tại Việt Nam. Bài viết trình bày khung khái niệm, từ đó đề xuất một quy trình xây dựng chuẩn đầu ra GDNN trong bối cảnh của Việt Nam vừa mới ban hành khung trình độ quốc gia và ASEAN đã có Khung Tham chiếu trình độ khu vực.
Các tin khác
Tin xem nhiều
-
MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
-
THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
-
Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
-
Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
-
Thiết kế nội dung bài dạy theo mẫu giáo án tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp
Danh ngôn
Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng
William A. Warrd
Văn bản
Tìm kiếm
Khảo sát nhanh
Thành viên
Đăng ký thành viên
Hỏi - Đáp
-
Giáo trình giảng dạy...
04:15 30/10/2024 - Mai Thị Thúy -
Chế độ giờ giảng
22:03 29/11/2021 - Vu Khoi Khoi -
trưởng, phó phòng tài...
20:26 22/02/2021 - vlog Thiên Khôi -
Thắc mắc về hồ sơ lưu...
08:49 03/02/2021 - hai dinh -
Hướng dẫn thành lập...
02:23 02/12/2020 - Lê Trung