Tổng hợp 9 kỹ năng giao tiếp hay dành cho sếp

Tổng hợp 9 kỹ năng giao tiếp hay dành cho sếp

  •   08/03/2017 04:17:29
  •   Đã xem: 3399
Sếp là người luôn khiến cho các nhân viên ngại ngùng và giữ khoảng cách. Nhưng để xáo đi những khoảng cách ấy thì chính người làm sếp cần chú ý đến kỹ năng giao tiếp của bản thân mình. 1. Hãy là một người lắng nghe tốt Những người quản lý thường là những...
Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức

Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức (Phần 2)

  •   03/03/2017 03:09:14
  •   Đã xem: 3234
Như đã đề cập trong bài viết trước, đa dạng hoá là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi tổ chức. Phát triển sự đa dạng được xem là một kỹ năng mềm. Tuy nhiên, khác với các kỹ năng cứng, các kỹ năng mềm được nhận định là tương đối khó để nắm bắt. Vậy làm thế nào để đào tạo và đánh giá được sự phát triển đa dạng? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời.
Các khái niệm cơ bản về lãnh đạo

Các khái niệm cơ bản về lãnh đạo

  •   03/03/2017 03:09:10
  •   Đã xem: 5675
Các nhà lãnh đạo giỏi là người biết tận dụng và phát triển kĩ năng của mình thông qua quá trình tự học hỏi, giáo dục, đào tạo và tích lũy kinh nghiệm không ngừng.
Để lãnh đạo bạn cần có phẩm chất gì?

Để lãnh đạo bạn cần có phẩm chất gì?

  •   03/03/2017 03:08:49
  •   Đã xem: 2505
Nếu các đặc tính của nhà lãnh đạo tốt, chúng sẽ tạo ra tinh thần đồng đội cho tất cả mọi người. Ngược lại, nếu không tốt, chúng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần. Những đặc tính này có ảnh hưởng mạnh mẽ bởi nó tạo ra cách thức cho nhân viên tương tác lẫn nhau, cũng như trách nhiệm mà họ cần có đối với việc đạt được các mục tiêu và mục đích của công ty.
Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức (Phần 1)

Lãnh đạo và đa dạng hóa trong tổ chức (Phần 1)

  •   03/03/2017 03:08:40
  •   Đã xem: 9489
Một trong những thách thức lớn nhất mà các tổ chức đang phải đối mặt đó là vấn đề tuyển dụng, từ vị trí giám đốc điều hành cho tới các công nhân làm việc bán thời gian. Và các tổ chức nhận ra rằng để trở thành thương hiệu tốt nhất, họ phải chấp nhận sự đa dạng.
Xây dựng một team với tư cách nhà lãnh đạo

Xây dựng một team với tư cách nhà lãnh đạo

  •   03/03/2017 03:08:33
  •   Đã xem: 3496
Các nhà lãnh đạo không nên nghĩ rằng mình đơn giản chỉ có trách nhiệm của một nhà quản lý, một người giám sát, vv...; nhưng còn hơn với tư cách là một "trưởng nhóm." Nhìn nhận bản thân với tư cách là một nhà quản lý hay một người giám sát, sẽ cho phép bạn có được những quyền hạn vốn có tương ứng với các vị trí trên cũng như nhận được sự tôn trọng từ mọi người, qua đó vị trí này sẽ giúp bạn có được một quyền năng sức mạnh nhất định.
Phát triển và nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo

Phát triển và nuôi dưỡng tố chất lãnh đạo

  •   03/03/2017 03:05:55
  •   Đã xem: 1961
Trong các nỗ lực cải cách giáo dục, đặc biệt là cải cách giáo dục đại học, phát triển, nuôi dưỡng, và rèn luyện tố chất lãnh đạo cần được coi là một nội dung trọng tâm, có vai trò quan trọng trong nền tảng thành công của đất nước.
Nhà lãnh đạo và việc định vị cá nhân trong chuỗi liên tục

Nhà lãnh đạo và việc định vị cá nhân trong chuỗi liên tục

  •   03/03/2017 03:05:49
  •   Đã xem: 1663
Cơ hội nghề nghiệp bình đẳng (EEO: Equal Employment Opportunity) là luật khá quan trọng tại Mỹ và một số nước tiên tiến khác trên thế giới được áp dụng để tạo ra sự công bằng trong việc tuyển dụng, đãi ngộ, thăng tiến và sa thải người lao động. Trong khi đó việc chấp nhận sự đa dạng không chỉ là vấn đề quan niệm.
Lãnh đạo châu Á đánh giá cao sự sáng tạo và trực giác hơn lãnh đạo châu Âu

Lãnh đạo châu Á đánh giá cao sự sáng tạo và trực giác hơn lãnh đạo châu Âu

  •   03/03/2017 03:05:43
  •   Đã xem: 1982
Liệu phong cách lãnh đạo có khác nhau giữa các quốc gia, khu vực trên thế giới? Chín trên mười nhà lãnh đạo thuộc các nước Đông Nam Á cho rằng sáng tạo là yếu tố quan trọng, trong khi chỉ có 57% các nhà lãnh đạo của EU tán thành điều này. Nếu 85% nhà lãnh đạo thuộc các nước Đông Nam Á cho rằng trực giác quan trọng thì con số này ở các lãnh đạo châu Âu chỉ là 57%.
Sơ Lược Về Các Mô Hình Lãnh Đạo

Sơ lược về các mô hình lãnh đạo (Phần 1)

  •   03/03/2017 03:05:00
  •   Đã xem: 6802
Ba mô hình lãnh đạo thường gặp trong Thuyết lãnh đạo bao gồm Quản trị dạng dưới (Managerial Grid), Tiếp cận dựa trên Bốn Nền tảng (Four Framework Approach), và Lãnh đạo Tình huống (Situational Leadership). Trong phần 1 về mô hình lãnh đạo, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc khái niệm về Quản trị dạng lưới.
Sơ lược về các mô hình lãnh đạo

Sơ lược về các mô hình lãnh đạo (Phần 2)

  •   03/03/2017 03:05:00
  •   Đã xem: 7100
Tiếp theo mô hình Quản trị dạng lưới ở phần 1 của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu 2 mô hình còn lại: Tiếp cận dựa trên Bốn Nền tảng (Four Framework Approach), và Lãnh đạo Tình huống (Situational Leadership).
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao "Khó khăn và thách thức"

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao "Khó khăn và thách thức"

  •   14/02/2017 04:30:20
  •   Đã xem: 4548
Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển xã hội. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp và hậu công nghiệp hiện nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang giữ vai trò quyết định sự phát triển của loài người.
Phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua kiểm tra, đánh giá

Phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thông qua kiểm tra, đánh giá

  •   14/02/2017 04:17:00
  •   Đã xem: 2566
Để có cơ sở đánh giá, phân loại cán bộ, viên chức hàng năm theo qui định, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức kiểm tra, đánh giá kĩ năng cán bộ, giáo viên. Đây là Kì thi được diễn ra thường niên với sự tham gia của tất cả cán bộ, giáo viên, viên chức, nhân viên và người lao động nhà trường. Lễ khai mạc Kì thi được diễn ra sáng nay (ngày 08/02/2017) tại Hội trường lớn nhà e. Tới dự và chỉ đạo có PGS.TS Cao Văn Sâm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), đại diện Vụ Giáo viên và Quản lí cán bộ dạy nghề, Vụ Kĩ năng nghề (Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội); Tổ chức Language Link Việt Nam; Công ty phần mềm Kế toán Misa.
Một số giải pháp nâng cao năng lực của cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp

Một số giải pháp nâng cao năng lực của cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp

  •   09/02/2017 07:28:45
  •   Đã xem: 12169
1. Định hướng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp
a) Nghị quyết 29/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 8 - Khóa XI đề ra giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, cụ thể là:
- Xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế.
- Cán bộ quản lý giáo dục các cấp phải nhất thiết qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý.
- Phát triển hệ thống trường sư phạm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Có chế độ ưu đãi đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Việc tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phải trên cơ sở đánh giá năng lực, đạo đức nghề nghiệp và hiệu quả công tác. 
- Khuyến khích đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý nâng cao năng lực và trình độ.
IMG 9250

Bàn về phát triển kỹ năng nghề nghiệp

  •   01/02/2017 21:51:52
  •   Đã xem: 4813
Khi nói đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng nghề nghiệp người ta thường bị vướng vứu vào nhiều thuật ngữ có liên quan như là kỹ năng, kỹ năng nghề, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm .v.v… Do không hiểu đúng nội hàm của những khái niệm đó, nên đã có những quan niệm hoặc tiếp cận sai lệch về những vấn đề xung quanh phát triển nguồn nhân lực. Bài viết dưới đây, trình bày những nghiên cứu về nội hàm của những thuật ngữ này.
Một số ý kiến về đổi mới công tác đào tạo trong cơ sở dạy nghề

Một số ý kiến về đổi mới công tác đào tạo trong cơ sở dạy nghề

  •   24/01/2017 01:58:10
  •   Đã xem: 5054
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo trong các cơ sở dạy nghề đang là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập
Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện

Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện

  •   21/01/2017 20:55:59
  •   Đã xem: 5256
Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng 8- Khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã xác định những biện pháp quan trọng để phát triển đội ngũ nhà giáo: “Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo từng cấp học và trình độ đào tạo” và “Đổi mới mạnh mẽ mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của nhà giáo theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp”.
Chuẩn đầu ra giáo dục nghề nghiệp - Khung khái niệm và quy trình xây dựng

Chuẩn đầu ra giáo dục nghề nghiệp - Khung khái niệm và quy trình xây dựng

  •   21/01/2017 20:50:27
  •   Đã xem: 9052
Chuẩn đầu ra là thuật ngữ quen thuộc đối với giáo dục đại học nhưng dường như còn rất mới đối với giáo dục nghề nghiệp trên bình diện lý luận và thực tiễn đào tạo tại Việt Nam. Bài viết trình bày khung khái niệm, từ đó đề xuất một quy trình xây dựng chuẩn đầu ra GDNN trong bối cảnh của Việt Nam vừa mới ban hành khung trình độ quốc gia và ASEAN đã có Khung Tham chiếu trình độ khu vực.
Biện pháp quản lý Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện sau sáp nhập

Biện pháp quản lý Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện sau sáp nhập

  •   16/01/2017 21:33:55
  •   Đã xem: 4606
Chủ trương sáp nhập các trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp (Thông tư liên tịch số 39/2015/TTLT/BLĐTBXH-GDĐT-BNV ngày 19 tháng 10 năm 2015 của Liên Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, về việc hướng dẫn sáp nhập Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp công lập cấp huyện thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên) bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2015, đây là một xu hướng tất yếu để nâng cao hiệu quả đào tạo, dạy nghề, nhưng, quá trình thực hiện cho thấy nhiều khó khăn nảy sinh...
Chính vì vậy công tác quản lý Trung tâm GDNN - GDTX cấp huyện gặp nhiều khó khăn, để Trung tâm đia vào hoạt động ổn định và phát huy hết chức năng nhiệm vụ cần có biện pháp quản lý hiệu quả.
Dưới đây là một số biện pháp quản lý Trung tâm GDNN - GDTX cấp huyện sau sáp nhập:

Các tin khác

Danh ngôn

Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình

Can Jung

Văn bản

1978/QĐ-BLĐTBXH

Về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

12/2019/TT-BLĐTBXH

Hướng dẫn việc chuyển xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

454/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn KĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng

453/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng

452/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tìm kiếm

Khảo sát nhanh

Bạn biết gì về GDNN.EDU.VN

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Hỏi - Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây