Thư chúc mừng Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Thư chúc mừng Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

  •   17/11/2020 02:08:00
  •   Đã xem: 2315
Thân ái gửi các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức các trường đại học thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và cơ sớ giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.
 
Bình Phước: Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá với các giải pháp công nghệ

Bình Phước: Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá với các giải pháp công nghệ

  •   12/07/2020 23:43:00
  •   Đã xem: 2690
Chiều ngày 11/7/2020, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh -Truyền hình và Báo Bình Phước đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học tâm lý và Hướng nghiệp JobWay tổ chức Chương trình Tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho học sinh THPT với chủ đề “Kết nối chuyên gia hướng nghiệp đến từng học sinh tỉnh Bình Phước”.
Bổ sung chức năng Hỏi - Đáp trên chuyên trang Giáo dục nghề nghiệp

Bổ sung chức năng Hỏi - Đáp trên chuyên trang Giáo dục nghề nghiệp

  •   11/06/2020 01:32:00
  •   Đã xem: 2730
Chuyên trang giáo dục nghề nghiệp bổ sung chức năng Hỏi – Đáp. Đây là nơi để nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở GDNN trao đổi những thắc mắc, quan điểm về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
Thư chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH

Thư chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH

  •   18/11/2019 21:20:00
  •   Đã xem: 3395
Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chuyên trang Giáo dục nghề nghiệp xin đăng tải toàn văn thư chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.
Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp - Thực trạng và một số khuyến nghị hàm ý chính sách

Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp - Thực trạng và một số khuyến nghị hàm ý chính sách

  •   01/11/2019 04:31:00
  •   Đã xem: 7836
Bài viết trình bày tổng quan về các kết quả đã đạt được trong công tác kiểm định chất lượng GDNN tại Việt Nam trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ khi kiểm định chất lượng dạy nghề lần đầu tiên được quy định trong Luật Dạy nghề 2006 và Giai đoạn 2 từ khi Luật GDNN có hiệu lực (ngày 1.7.2015) đến nay. Bài viết cũng nêu ra những hạn chế, tồn tại trong công tác kiểm định chất lượng GDNN tại Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở phân tích các nguyên nhân dân đến các hạn chế, tồn tại, bài viết đề xuất một số khuyến nghị hàm ý chính sách phát triển hệ thống kiểm định chất lượng
GDNN trong giai đoạn sắp tới.
Thực trạng và định hướng sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới

Thực trạng và định hướng sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới

  •   29/10/2019 04:34:00
  •   Đã xem: 6088
Bài viết trình bày một số vấn đề về thực trạng của hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam hiện nay, những bất cập trong cơ cấu, số lượng và chất lượng các cơ sở đào tạo trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, trên cơ sở đó bài viết trình bày những quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, định hướng sắp xếp lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới cũng như đề xuất một số giải pháp triển khai tổ chức thực hiện.
Chính sách gắn doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp 

Chính sách gắn doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp 

  •   25/09/2019 03:42:00
  •   Đã xem: 3550
Đặt vấn đề: Phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN) để thực hiện mục tiêu phát triển Việt Nam thành một nước phát triển trong tình hình hội nhập quốc tế sâu rộng, mọi mặt của xã hội, trong đó có hội nhập phát triển kinh tế, sản xuất công nghiệp. Để phát triển GDNN trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ hiện nay và trong tương lai một trong những vấn đề cần giải quyết là gắn kết doanh nghiệp (DN) với GDNN. 
Một số quy định về công tác kiểm định, đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Một số quy định về công tác kiểm định, đảm bảo chất lượng giáo dục nghề nghiệp

  •   13/05/2019 03:47:00
  •   Đã xem: 7725
Chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, các doanh nghiệp, phụ huynh, cũng như người học và toàn xã hội. Ngày nay xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã và đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội; nó mang lại cả cơ hội và thách thức đối với không chỉ mỗi quốc gia mà ngay cả đối với mỗi cơ sở giáo dục nghề nghiệp, làm cho sự cạnh tranh trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ngày càng gay gắt hơn, không những giữa các cơ sở trong nước với nước ngoài mà ngay cả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong nước. Lợi thế cạnh tranh sẽ thuộc về cơ sở giáo dục nghề nghiệp nào có chất lượng cao.
Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung

  •   16/11/2017 19:57:00
  •   Đã xem: 3131
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi thư chúc mừng tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các trường đại học thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.
Ngày kỹ năng thanh niên thế giới

Ngày kỹ năng thanh niên thế giới

  •   18/07/2017 03:03:00
  •   Đã xem: 2986
Vào ngày 18 tháng 12 năm 2014, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết về việc tuyên bố ngày 15 tháng 7 là Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới. Sri Lanka là quốc gia đã khởi xướng Nghị quyết này với sự trợ giúp của Nhóm các nước đang phát triển (G77) và Trung Quốc nhằm nâng cao nhận thức và thảo luận về tầm quan trọng của giáo dục kỹ thuật, dạy nghề, đào tạo và phát triển các kỹ năng khác có liên quan đến nền kinh tế quốc gia và toàn cầu. Các quốc gia cũng hi vọng Ngày lễ này sẽ góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong giới trẻ trên toàn cầu, làm nổi bật sự phát triển kỹ năng của thanh thiếu niên để thu hút sự chú ý đến các kỹ năng thương mại.
Tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp

  •   19/04/2017 20:45:00
  •   Đã xem: 1984
Ngày mai, 18.4, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 9 của UBTVQH. 
Chia sẻ với Đại biểu Nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: “Điều tôi quan tâm là làm thế nào để tạo chuyển biến thực sự về chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Giáo dục nghề nghiệp phải gắn với thực tiễn, với việc làm, với lao động và thu nhập, qua đó thu hút người học nghề ngày một nhiều hơn”.

Giáo dục nghề nghiệp phải gắn với việc làm

Dao ngoc dung

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước

  •   22/03/2017 05:18:00
  •   Đã xem: 4394
Thuật ngữ giáo dục nghề nghiệp chính thức được sử dụng khi Luật Giáo dục nghề nghiệp được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 8 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015. Luật mới ra đời thay thế cho Luật Dạy nghề trước đây đã hình thành được hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân theo 3 cấp trình độ: sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nhân lực trực tiếp trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.
Áp dụng cơ chế tài chính linh hoạt để các trường dạy nghề tự chủ toàn diện

Áp dụng cơ chế tài chính linh hoạt để các trường dạy nghề tự chủ toàn diện

  •   07/03/2017 21:13:00
  •   Đã xem: 2032
Bắt đầu từ năm 2017, Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội (LĐTBXH) sẽ chính thức quản lý nhà nước các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Nhiều chính sách mới được ban hành, trong đó, chính sách tài chính linh hoạt sẽ giúp cơ sở GDNN có nguồn kinh phí để thực hiện tự chủ toàn diện.
Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện

Tiếp cận đào tạo giáo viên dạy nghề theo chuẩn năng lực thực hiện

  •   21/01/2017 20:55:59
  •   Đã xem: 5200
Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng 8- Khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế đã xác định những biện pháp quan trọng để phát triển đội ngũ nhà giáo: “Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo theo từng cấp học và trình độ đào tạo” và “Đổi mới mạnh mẽ mục tiêu, nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của nhà giáo theo yêu cầu nâng cao chất lượng, trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp”.
Hãy chọn nghề bạn thích, phù hợp sở trường cá nhân và nhu cầu nhân lực xã hội

Hãy chọn nghề bạn thích, phù hợp sở trường cá nhân và nhu cầu nhân lực xã hội

  •   13/01/2017 03:50:00
  •   Đã xem: 2883
Chọn nghề đó là việc đối chiếu nguyện vọng, sở trường, khuynh hướng, hứng thú và năng lực của mình với yêu cầu của nghề xem có phù hợp hay không. Việc chọn nghề vô cùng hệ trọng nên phải đắn đo suy nghĩ kỹ. Nếu chọn nghề đúng, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn khởi, hăng say lao động nên năng suất lao động tăng, ngược lại nếu chọn nghề sai sẽ làm cho con người buồn phiền, chán nản, năng suất thấp, không yên tâm công tác, muốn đổi nghề, thậm chí bỏ nghề gây thiệt hại lớn cho gia đình và xã hội.

Danh ngôn

Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được

Usinxki

Văn bản

1978/QĐ-BLĐTBXH

Quyết định Về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

12/2019/TT-BLĐTBXH

Thông tư Hướng dẫn việc chuyển xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

454/TCGDNN-KĐCL

Công văn V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn KĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng

453/TCGDNN-KĐCL

Công văn V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng

452/TCGDNN-KĐCL

Công văn V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tìm kiếm

Khảo sát nhanh

Theo bạn để nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tập trung vào nội dung nào sau đây?

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Hỏi - Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây