Kỹ năng mở đầu bài dạy (Dẫn nhập)

1. Mục đích
- Làm cho người học tập chung, chú ý, quan tâm và bước ban đầu tạo sự tích cực tham gia vào bài học.
- Người học định hướng được mình sẽ học cái gì?
2. Các cách mở đầu bài dạy
2.1. Mở đầu trực tiếp
- Khái quát lại bài học trước từ đó tạo mối liên hệ với bài mới và chỉ ra được tầm quan trọng của bài học trong chương.
- Giới thiệu tên bài và mục tiêu cần đạt được.
- Giới thiệu tên bài và mô tả những hoạt động sắp thực hiện.
2.2. Mở đầu gián tiếp
- Nêu lên một sự kiện bất thường liên quan đến chủ đề bài dạy.
- Đưa ra một vài con số thống kê, chiếu một đoạn phim hoặc kể một câu chuyện có liên quan.
- Đặt một loạt câu hỏi vấn đáp (đó là những câu hỏi gắn với kinh nghiệm, nội dung đã học và nội dung liên quan tới bài mới hoặc đó là câu hỏi mang tính thách đố)
- Đưa ra những bài toán nhỏ hoặc thí nghiệm liên quan đến nội dung bài học.
3. Yêu cầu và lưu ý đối với giáo viên
- Mở đầu bài dạy ngắn gọn, xúc tích từ 3 đến 5 phút.
- Thể hiện sự nhiệt tình, tạo sự gần gũi, thân thiện và sự hài hước đúng mực.
- Nên đứng ở giữa lớp và gần với người học.
Tác giả bài viết: Phạm Ngọc Tú
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tin xem nhiều
-
THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
-
Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
-
MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
-
Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
-
Thiết kế nội dung bài dạy theo mẫu giáo án tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp
Danh ngôn
Can Jung
Văn bản
Tìm kiếm
Khảo sát nhanh
Thành viên
Đăng ký thành viên
Hỏi - Đáp
-
Hướng dẫn thành lập...
02:23 02/12/2020 - Lê Trung -
Phụ cấp ưu đãi, phụ...
05:29 19/10/2020 - Honhha Vo -
Tài liệu 6 môn học...
21:28 06/08/2020 - Hà Đức Toàn -
Toàn bộ chương trình,...
04:02 25/06/2020 - Phạm Ngọc Tú -
Các văn bản liên quan...
04:47 16/06/2020 - Phạm Ngọc Tú