
Các phương pháp và cách tiếp cận dạy học trong Giáo dục nghề nghiệp hiện nay
- 13/07/2025 20:49:00
- Đã xem: 145
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam đang có những đổi mới đáng kể về phương pháp và hình thức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Các phương pháp dạy học cơ bản hiện nay bao gồm sự kết hợp giữa các phương pháp truyền thống và hiện đại, tập trung vào người học, tính thực tiễn và ứng dụng công nghệ.

Các biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh
- 08/09/2024 21:26:00
- Đã xem: 4157

Một số vấn đề về phát triển kỹ năng nghề nghiệp
- 02/12/2019 03:49:00
- Đã xem: 15584
Khi nói đến đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kỹ năng nghề nghiệp người ta thường bị vướng vứu vào nhiều thuật ngữ có liên quan như là kỹ năng, kỹ năng nghề, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm.v.v... Do không hiểu đúng nội hàm của những khái niệm đó, nên đã có những quan niệm hoặc tiếp cận sai lệch về những vấn đề xung quanh phát triển nguồn nhân lực. Bài viết dưới đây, trình bày những nghiên cứu về nội hàm của những thuật ngữ này.

Lựa chọn phương pháp tổ chức dạy học thực hành nghề
- 16/05/2017 21:24:00
- Đã xem: 14220
Các phương pháp tổ chức dạy học thực hành nghề được xây dựng dựa trên cơ sở quan sát giáo viên làm mẫu và thực hiện tự lực của học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhằm hoàn thành các bài tập, các công việc thuộc chuyên ngành. Qua đó, hình thành cho người học các kỹ năng, kỹ xảo mà người công nhân phải thực hiện trong hoạt động nghề nghiệp thực tiễn.

Dạy học tình huống và tình huống dạy học
- 15/02/2017 02:27:51
- Đã xem: 8941

Phương pháp dạy học kiến tạo kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả trong dạy học tích hợp
- 14/02/2017 04:26:18
- Đã xem: 9057
Đổi mới phương pháp dạy học là một trong những mục tiêu lớn của giáo dục nghề nghiệp đặt ra trong giai đoạn hiện nay. Đổi mới phương pháp bắt đầu từ việc cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống theo hướng phát huy tính tích cực của người học, hướng vào người học, khắc phục lối truyền thụ một chiều. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu vận dụng các lý thuyết mới, quan điểm mới về dạy học như lý thuyết tình huống, lý thuyết kiến tạo, dạy học dự án, lấy người học làm trung tâm,…là một hướng được nhiều nhà sư phạm lựa chọn.Lý thuyết kiến tạo (LTKT) ( Constructivism Theory) đang là một trong những lý thuyết về dạy học vượt trội được sử dụng trong giáo dục. Lý thuyết này khuyến khích sinh viên (SV) tự xây dựng kiến thức cho mình dựa trên những thực nghiệm cá nhân và áp dụng trực tiếp vào môi trường học tập của các em. Mỗi cá nhân SV là trung tâm của tiến trình dạy học, còn giáo viên (GV) đóng vai trò tổ chức điều khiển và là người đại diện cho tri thức khoa học chính thống, đóng vai trò trọng tài để thể chế hóa tri thức mới của bài học.Đổi mới phương pháp dạy học sẽ mang lại những hiệu quả vượt trội hơn khi ứng dụng công nghệ thông tin vào tiến trình dạy học.CNTT sẽ kích thích hứng thú học tập thông qua các khả năng kĩ thuật (kĩ thuật đồ họa; công nghệ Multimedia, phần mềm chuyên dụng, các chương trình trình chiếu ....); góp phần tổ chức, điều khiển tiến trình dạy học; hợp lí hoá công việc của thầy và trò. Sự kết hợp giữa các lý thuyết mới và CNTT trong tiến trình dạy học sẽ tạo nên một tiến trình dạy học mới mà trong tiến trình đó người học chủ động, tích cực hơn trong việc xây dựng hệ thống tri thức cho bản thân.

Một số phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong tổ chức dạy học chủ đề tích hợp
- 06/02/2017 20:29:08
- Đã xem: 35963
1. Dạy học giải quyết vấn đề;
2. Dạy học theo dự án;
3. Một số kỹ thuật dạy học tích cực.

Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
- 16/01/2017 04:06:09
- Đã xem: 77236

Kỹ năng đặt câu hỏi trong dạy học
- 16/01/2017 03:55:52
- Đã xem: 18731

Kỹ năng trình bày bảng
- 16/01/2017 03:40:21
- Đã xem: 24796

GIÚP HỌC SINH SUY NGHĨ TRONG GIỜ HỌC
- 10/01/2017 04:40:06
- Đã xem: 5859

Kỹ thuật dạy học tích cực: ĐỘNG NÃO VIẾT VÀ CÔNG KHAI
- 10/01/2017 04:38:22
- Đã xem: 44982
Động não (công não) là một kỹ thuật nhằm huy động những tư tưởng mới mẻ, độc đáo về một chủ đề của các thành viên trong thảo luận. Các thành viên được cổ vũ tham gia một cách tích cực, không hạn chế các ý tưởng (nhằm tạo ra “cơn lốc” các ý tưởng). Kỹ thuật động não do Alex Osborn (Mỹ) phát triển, dựa trên một kỹ thuật truyền thống từ Ấn độ.

Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT XYZ
- 10/01/2017 04:36:05
- Đã xem: 47320

Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT BỂ CÁ
- 10/01/2017 04:34:06
- Đã xem: 59042

CÁCH TẠO RA SỰ HÀI HƯỚC TRONG GIẢNG DẠY
- 10/01/2017 04:30:38
- Đã xem: 9437

Bí quyết xây dựng một bài giảng hay
- 10/01/2017 04:28:00
- Đã xem: 7762

GIAO TIẾP BẰNG ÁNH MẮT TRONG GIỜ HỌC
- 10/01/2017 04:25:56
- Đã xem: 13337

DẠY – DỖ HỌC SINH YẾU KÉM
- 10/01/2017 04:23:20
- Đã xem: 6278

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẶT CÂU HỎI CHO HỌC SINH
- 10/01/2017 04:11:49
- Đã xem: 16417

MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
- 10/01/2017 04:09:51
- Đã xem: 201534
Dưới đây là một số kĩ năng đặt câu hỏi theo các mức độ nhận thức tăng dần của Bloom.
Các tin khác
Tin xem nhiều
-
MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
-
THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
-
Quản lý là gì? Sự thống nhất hoàn hảo giữa lí luận và thực tiễn
-
Dạy học theo dự án - Phương pháp giáo dục nghề nghiệp hiệu quả
-
Thiết kế nội dung bài dạy theo mẫu giáo án tích hợp trong giáo dục nghề nghiệp
Danh ngôn
Usinxki
Văn bản
Tìm kiếm
Khảo sát nhanh
Thành viên
Đăng ký thành viên
Hỏi - Đáp
-
Giáo trình giảng dạy...
04:15 30/10/2024 - Mai Thị Thúy -
Chế độ giờ giảng
22:03 29/11/2021 - Vu Khoi Khoi -
trưởng, phó phòng tài...
20:26 22/02/2021 - vlog Thiên Khôi -
Thắc mắc về hồ sơ lưu...
08:49 03/02/2021 - hai dinh -
Hướng dẫn thành lập...
02:23 02/12/2020 - Lê Trung