Các biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh

Các biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh

  •   08/09/2024 21:26
  •   Đã xem: 470
Dạy học tích cực không còn là một khái niệm xa lạ trong giáo dục hiện đại. Đây là phương pháp giúp học sinh trở thành những người học chủ động, tự tin và sáng tạo. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào các biện pháp cụ thể để áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào thực tế giảng dạy, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

Công tác tự đánh giá, kiểm định chất lượng tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng

  •   08/12/2021 02:55
  •   Đã xem: 5391
Tóm tắt
            Tự đánh giá/Tự kiểm định là khâu đầu tiên trong tổng thể các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; thể hiện tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong tất cả các hoạt động từ đào tạo, cung cấp dịch vụ, cho đến hoạt động dạy và học. Mục đích của tự đánh giá không chỉ là đảm bảo cho nhà trường đào tạo có chất lượng, mà còn mang lại động lực cải tiến và nâng cao chất lượng toàn trường. Nó còn là cơ sở quan trọng giúp nhà trường nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của nhà trường trong tương lai. Đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng hoạt động tự đánh giá giúp nhà trường nhận ra được thực trạng trong hoạt động của mình thời gian qua; những ưu điểm cần tiếp tục củng cố và duy trì; những tồn tại, hạn chế cần có giải pháp để khắc phục sữa chữa; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động mà nhà trường đã cam kết thực hiện trong mục tiêu, sứ mạng, chính sách chất lượng mà nhà trường đã xây dựng trong suốt những năm qua.
Các nguyên tắc dạy học hiệu quả và ứng dụng trong thực tiễn

Các nguyên tắc dạy học hiệu quả và ứng dụng trong thực tiễn

  •   08/09/2024 21:02
  •   Đã xem: 539
Dạy học không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình tạo ra những người học tích cực, sáng tạo và có khả năng tự học. Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình giảng dạy, việc nắm vững và áp dụng các nguyên tắc dạy học là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ trình bày một số nguyên tắc cơ bản trong dạy học và đưa ra các ví dụ minh họa để giúp giáo viên vận dụng vào thực tế.
Các biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh

Các biện pháp dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực của học sinh

  •   08/09/2024 21:26
  •   Đã xem: 470
Dạy học tích cực không còn là một khái niệm xa lạ trong giáo dục hiện đại. Đây là phương pháp giúp học sinh trở thành những người học chủ động, tự tin và sáng tạo. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào các biện pháp cụ thể để áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào thực tế giảng dạy, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
Kỹ thuật xây dựng tầm nhìn cho đơn vị

Kỹ thuật xây dựng tầm nhìn cho đơn vị

  •   25/01/2018 07:19
  •   Đã xem: 6055
Theo quan điểm quản trị hiện đại, một hoạt động không thể thiếu trong nội bộ tổ chức chính là xây dựng sứ mệnh. Đó là một câu phát biểu có thể khái quát tất cả những gì một tổ chức đã và sẽ đạt tới trong toàn bộ thời gian tồn tại của nó.
Bình Phước: Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá với các giải pháp công nghệ

Bình Phước: Triển khai mô hình hướng nghiệp đột phá với các giải pháp công nghệ

  •   12/07/2020 23:43
  •   Đã xem: 3935
Chiều ngày 11/7/2020, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh -Truyền hình và Báo Bình Phước đã phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Khoa học tâm lý và Hướng nghiệp JobWay tổ chức Chương trình Tư vấn hướng nghiệp trực tuyến cho học sinh THPT với chủ đề “Kết nối chuyên gia hướng nghiệp đến từng học sinh tỉnh Bình Phước”.

Danh ngôn

Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy

Tục ngữ Việt Nam

Văn bản

1978/QĐ-BLĐTBXH

Về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

12/2019/TT-BLĐTBXH

Hướng dẫn việc chuyển xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

454/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn KĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng

453/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng

452/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tìm kiếm

Khảo sát nhanh

Theo bạn để nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tập trung vào nội dung nào sau đây?

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Hỏi - Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây