Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT XYZ

Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT XYZ

  •   10/01/2017 04:36:05
  •   Đã xem: 42057
Giới thiệu:Kỹ thuật XYZ là một kỹ thuật làm việc nhóm nhằm phát huy tính tích cực của mỗi thành viên trong nhóm, trong đó mỗi nhóm có X thành viên, mỗi thành viên cần đưa ra Y ý kiến trong khoảng thời gian Z. Mô hình thông thường mỗi nhóm có 6 thành viên, mỗi thành viên cần đưa ra 3 ý kiến trong khoảng thời gian 5 phút, do vậy, kỹ thuật này còn gọi là kỹ thuật 635.
Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT BỂ CÁ

Kỹ thuật dạy học tích cực: KỸ THUẬT BỂ CÁ

  •   10/01/2017 04:34:06
  •   Đã xem: 52385
Giới thiệu:Kỹ thuật bể cá là một kỹ thuật dùng cho thảo luận nhóm, trong đó một nhóm thành viên ngồi giữa phòng và thảo luận với nhau, còn những thành viên khác ngồi xung quanh ở vòng ngoài theo dõi cuộc thảo luận đó và sau khi kết thúc cuộc thảo luận thì đưa ra những nhận xét về cách ứng xử của những thành viên đang thảo luận.Trong nhóm thảo luận có thể có một vị trí không có người ngồi. Các thành viên tham gia nhóm quan sát có thể thay nhau ngồi vào chỗ đó và đóng góp ý kiến vào cuộc thảo luận, ví dụ đưa ra một câu hỏi đối với nhóm thảo luận hoặc phát biểu ý kiến khi cuộc thảo luận bị chững lại trong nhóm. Cách luyện tập này được gọi là phương pháp thảo luận “bể cá”, vì những người ngồi vòng ngoài có thể quan sát những người thảo luận, tương tự như xem những con cá trong một bể cá cảnh. Trong quá trình thảo luận, những người quan sát và những người thảo luận sẽ thay đổi vai trò với nhau.
CÁCH TẠO RA SỰ HÀI HƯỚC TRONG GIẢNG DẠY

CÁCH TẠO RA SỰ HÀI HƯỚC TRONG GIẢNG DẠY

  •   10/01/2017 04:30:38
  •   Đã xem: 8734
Có một định lý trong giáo dục học là:Tâm trạng của học sinh khi học ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp thu và kết quả học tập.Trạng thái tâm lý thuận lợi cho việc học là: thoải mái, vui vẻ, phấn khích, tập trung. Học mà vui sướng, tập trung và hăng say như là đang được chơi một trò thú vị, là học nhanh vào nhất. Ngược lại, nếu rơi vào một trong các trạng thái như hoang mang, sợ hãi, cáu kỉnh, bực bội, buồn chán, lơ đãng thì sẽ khó học được kiến thức vào đầu.
Bí quyết xây dựng một bài giảng hay

Bí quyết xây dựng một bài giảng hay

  •   10/01/2017 04:28:00
  •   Đã xem: 7281
Các thầy cô có biết rằng sinh viên rất dễ bị mất tập trung và sự hứng thú sau một khoảng thời gian ngắn nghe giảng. chính vì vậy một người dạy giỏi là người có khả năng kiểm soát toàn bộ hoạt động trong suốt thời gian đứng lớp và tạo ra một không khí sôi nổi trong khi học.
GIAO TIẾP BẰNG ÁNH MẮT TRONG GIỜ HỌC

GIAO TIẾP BẰNG ÁNH MẮT TRONG GIỜ HỌC

  •   10/01/2017 04:25:56
  •   Đã xem: 11914
Giáo viên thường phàn nàn về kỷ luật, về sự thiếu tập trung, về thói quen của học viên trong lớp học và rất nhiều vấn đề khác. Các vấn đề này là nguyên nhân gây ra sự thất bại trong giao tiếp giữa giáo viên và học viên hoặc giữa học viên với nhau.
DẠY – DỖ HỌC SINH YẾU KÉM

DẠY – DỖ HỌC SINH YẾU KÉM

  •   10/01/2017 04:23:20
  •   Đã xem: 5799
BƯỚC 1: CHẤP NHẬNChấp nhận mọi trình độ của học sinh kể cả sắp thi tốt nghiệp mà vẫn “không có chữ nào”. Từ đó, giáo viên nhắc lại bất kỳ phần kiến thức nào có liên quan mà học sinh quên và cho ghi lại, như: Phép cộng, trừ, nhân, chia; các hằng đẳng thức đáng nhớ, cách giải phương trình bậc nhất, bậc hai…
NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẶT CÂU HỎI CHO HỌC SINH

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẶT CÂU HỎI CHO HỌC SINH

  •   10/01/2017 04:11:49
  •   Đã xem: 15238
I. NHỮNG CÁI “KHÔNG” KHI ĐẶT CÂU HỎI1. Không nên đặt các câu hỏi đúng-sai hay các câu hỏi cho phép cơ hội 50% đúng và 50% sai. Ví dụ: “Có phải Orwell viết Animal Farm không?”, “Ai thắng trong cuộc nội chiến?” Các kiểu câu hỏi này khuyến khích sự suy đoán, tư duy tức thì, và định hướng đúng sai, không phải tư duy khái niệm hay giải quyết vấn đề. Nếu giáo viên vô tình hỏi kiểu câu hỏi này thì họ phải hỏi ngay lập tức các câu hỏi khác như “tại sao” hay “như thế nào”.
MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC

MẪU CÂU HỎI THI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC

  •   10/01/2017 04:09:51
  •   Đã xem: 170480
THEO CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC BLOOM
Dưới đây là một số kĩ năng đặt câu hỏi theo các mức độ nhận thức tăng dần của Bloom.
THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

THIẾT KẾ MỘT GIỜ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

  •   10/01/2017 04:07:31
  •   Đã xem: 129115
Làm thế nào để có một giờ học tốt? Đánh giá một giờ học tốt như thế nào cho chính xác, khách quan, công bằng? Chuẩn bị và thiết kế một giờ học là một hoạt động cần có những kĩ thuật riêng. Dưới đây là ý kiến trao đổi trên góc nhìn một giờ học tốt theo định hướng đổi mới PPDH.
8 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN GIÚP GIÁO VIÊN TẠO ĐỘNG LỰC CHO HỌC SINH

8 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN GIÚP GIÁO VIÊN TẠO ĐỘNG LỰC CHO HỌC SINH

  •   10/01/2017 04:03:13
  •   Đã xem: 4422
NGUYÊN TẮC 1:Liên tục nhấn mạnh những khái niệm then chốt. Hãy lặp lại những khái niệm này trong các bài giảng và bài tập về nhà trong suốt khóa học. Qua việc đưa ra các câu hỏi liên quan đến các chủ đề chính này trong mỗi kì thi, giáo viên có thể khuyến khích học sinh học, nhắc lại và có thể ứng dụng những kiến thức đó vào các trường hợp cụ thể khác nhau.
40 cách để duy trì sụ tham gia của học sinh vào quá trình học tập

40 cách để duy trì sụ tham gia của học sinh vào quá trình học tập

  •   10/01/2017 04:01:00
  •   Đã xem: 4422
Để duy trì sụ tham gia của học sinh vào quá trình học tập, Giáo viên hãy tạo ấn tượng mạnh:
1. Bước chân tự tin (thâm chí là dậm chân) trong giờ học đầu tiên với nội dung được thể hiện rõ ràng.
2. Giới thiệu về bản thân, tại sao bạn trở thành giáo viên, ấn tượng của bạn về môn học.
3. Tạo cơ hội để học sinh có thể phá vỡ sự ngại ngùng ban đầu, gặp và học hỏi lẫn nhau.
4. Phiếu bài tập/nhiệm vụ học tập hữu ích, hấp dẫn, có tính nghệ thuật và phù hợp với học sinh.

Danh ngôn

hông phải là tôi đã thất bại, chẳng qua chỉ là tôi đã thực hiện hàng nghìn cách chưa có hiệu quả

Thomas Edison

Văn bản

1978/QĐ-BLĐTBXH

Về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

12/2019/TT-BLĐTBXH

Hướng dẫn việc chuyển xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

454/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn KĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng

453/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng

452/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tìm kiếm

Khảo sát nhanh

Theo bạn để nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tập trung vào nội dung nào sau đây?

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Hỏi - Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây