7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc

Chủ nhật - 19/02/2017 21:53
Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu bán hàng trong nhiều năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như đội bán hàng xếp hạng "trung bình".
Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu bán hàng trong nhiều năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như đội bán hàng xếp hạng "trung bình".

7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc

Ảnh minh họa

Dưới đây là 7 điểm khác biệt giữa một đội ngũ bán hàng xuất sắc với đội bán hàng bình thường, theo Inc-asean:

1. Thời gian

Đội ngũ bán hàng bình thường sẽ đợi bước sang năm mới thiết lập mục tiêu bán hàng.

Trong khi đó, đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn vạch sẵn mục tiêu từ trước, kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm. Điều này giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng cho những mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm mới.

2. Chiến lược

Một đội bán hàng bình thường lập kế hoạch với mục tiêu cuối cùng là đạt được doanh số đề ra, bất kể điều đó có liên quan đến chiến lược kinh doanh tổng thể hay không.

Đội bán hàng xuất sắc sẽ tìm hiểu chiến lược tổng thể của công ty trước tiên, từ đó lên kế hoạch cụ thể để cùng thực hiện chiến lược đó.

3. Nhiệm vụ

Đội ngũ bán hàng bình thường thích đặt ra những nhiệm vụ phức tạp và thường xuyên thay đổi chúng. Điều này dẫn đến tình trạng hành động của họ có ý nghĩa trong hôm nay nhưng lại vô nghĩa vào ngày mai.

Trong khi đó, nhiệm vụ của đội bán hàng xuất sắc thường chỉ được miêu tả súc tích trong một hoặc hai câu. Điều này buộc nhân viên phải suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh, đảm bảo tính nhất quán, hiệu quả trong thời gian dài thích hợp.

4. Chỉ tiêu

Đội ngũ bán hàng bình thường đặt chỉ tiêu bán hàng tăng lên mỗi năm bất kể con số đó có hợp lý hay không.

Đội ngũ bán hàng xuất sắc đặt chỉ tiêu bán hàng căn cứ vào doanh số bán hàng kỳ vọng, vào dữ liệu bán hàng thực tế năm trước, dự báo tình hình kinh tế trong năm cũng như hành vi mua sắm của nhóm khách hàng tiềm năng.

5. Huấn luyện

Đội bán hàng trung bình mở các buổi huấn luyện, đào tạo nhân viên một cách ngẫu hứng, không tuân theo một giai đoạn thời gian cụ thể.

Đội bán hàng xuất sắc lên thời gian biểu cho hoạt động đào tạo và huấn luyện trong năm với mật độ thường xuyên. Bởi họ biết rằng, kết quả tăng trưởng liên tục không tự nhiên mà có, ngay cả khi nhóm sở hữu những nhân viên bán hàng tuyệt vời.

6. Lực lượng thay thế

Đội bán hàng trung bình thuê các ứng viên tài năng chỉ khi họ cần thúc đẩy doanh số hay tìm người mới thay thành viên vừa nghỉ việc. Trong trường hợp cấp bách, họ có thể nhận những nhân viên mới để "chữa cháy" cho dù người đó họ chưa thực sự ưng ý.

Ngược lại, một đội bán hàng xuất sắc sẽ liên tục tìm kiếm, phỏng vấn các ứng viên, sau đó bồi dưỡng lực lượng nhân viên mới để luôn có những người giỏi thay thế khi cần thiết.

7. Kết quả


Đội ngũ bán hàng trung bình đạt kết quả trung bình, ngay cả khi họ đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Họ nhìn lại một năm trôi qua và tự hỏi đã làm được gì trong khoảng thời gian đó. Các nhân viên này không tránh khỏi cảm giác khiếp sợ trước áp lực của tháng Giêng - thời điểm họ phải thiết lập mục tiêu cho năm mới.

Đội ngũ bán hàng xuất sắc thường đạt được kết quả xuất sắc, không chỉ vì họ đặt ra mục tiêu tham vọng mà còn có nền tảng vững chắc để biến tham vọng đó thành hiện thực.

Tác giả: Theo DNSG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh ngôn

Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy

Tục ngữ Việt Nam

Văn bản

1978/QĐ-BLĐTBXH

Về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

12/2019/TT-BLĐTBXH

Hướng dẫn việc chuyển xếp lương chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

454/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn KĐCL chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng

453/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng

452/TCGDNN-KĐCL

V/v hướng dẫn đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tìm kiếm

Khảo sát nhanh

Theo bạn để nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tập trung vào nội dung nào sau đây?

Thành viên

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Hỏi - Đáp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây